Cách xem hướng nhà chung cư trước khi mua

cách xem hướng nhà chung cư

Cách xem hướng nhà chung cư nhìn chung khá đơn giản. Mọi người nên trang bị cho mình kỹ năng này để chọn được hướng nhà tốt theo phong thủy, thuận theo tự nhiên. Đây chính là điều ai cũng mong muốn khi mua nhà.

Dưới đây, TBLand sẽ giúp bạn biết cách xem hướng nhà của căn hộ đơn giản và chính xác nhất.

Việc xem hướng chung cư có quan trọng không?

Trước khi mua căn hộ chung cư, việc xem hướng nhà là cần thiết
Trước khi mua căn hộ chung cư, việc xem hướng nhà là cần thiết

Hiện tại, lượng người mua chung cư tại các thành phố, thị trấn rất lớn. Tuy nhiên, các căn hộ chung cư thường được xây sẵn nên nhiều người băn khoăn về việc chọn hướng nhà.

Nhìn chung, dù là căn hộ thì việc chọn hướng vẫn cần được xem trọng. Không chỉ ảnh hưởng tới phong thủy, nó còn ảnh hưởng tới điều kiện tự nhiên như hướng gió, hướng nắng.

Khi lựa chọn hướng căn hộ, hãy chú ý đến điều kiện tự nhiên. Đồng thời tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được lựa chọn tốt nhất cho cuộc sống gia đình.

Cách xem hướng nhà chung cư trước khi mua nhanh chóng và chính xác

Hướng nhà chung cư là hướng nào?

Hiện tại, cách xem hướng cho chung cư vẫn phụ thuộc vào 2 hướng. Cụ thể như sau:

Xác định hướng của căn hộ theo hướng cửa chính

Dựa vào hướng cửa chính là cách truyền thống để xem hướng nhà
Dựa vào hướng cửa chính là cách truyền thống để xem hướng nhà

Quan niệm cũ cho rằng, cửa chính của chung cư nằm ở hướng nào thì đó chính là hướng nhà. Điều này tương tự như những công trình nhà mặt đất vẫn thường thấy.

Theo đó, một căn nhà không thể tồn tại nếu không có cửa. Và mọi người đều phải đi qua, hoạt động dưới cánh cửa này nhiều lần hàng ngày.

Chính vì vậy, mọi người có thể cân nhắc chọn hướng nhà phụ thuộc vào cửa chính của căn hộ nằm ở hướng nào. Đây vẫn là cách xem truyền thống được nhiều người tin tưởng nhất.

>> Giới thiệu bài viết liên quan:

Xác định hướng căn hộ phụ thuộc vào hướng của ban công

Ban công với nhiều sinh khí cũng là một hướng tốt cho căn hộ
Ban công với nhiều sinh khí cũng là một hướng tốt cho căn hộ

Cửa các căn hộ của chúng ta thường bị bịt kín bởi tưởng của căn hộ đối diện. Trong khi đó, ban công và phòng khách của chúng mới là nơi đón được nhiều ánh sáng thiên nhiên.

Vì vậy, có một nhóm các nhà phong thủy học ủng hộ việc chọn hướng nhà căn hộ dựa vào hướng của ban công. Quan niệm này đặc biệt coi trọng thiên khí, địa khí nhằm mang lại cho con người một không gian sống với nhiều sinh khí tốt lành.

Tùy từng trường hợp, mọi người hãy dựa vào tình hình thực tế. Từ đó, lựa chọn hướng nhà chung cư phù hợp với mệnh cũng như điều kiện tự nhiên. Tốt nhất, hãy thỏa thuận cụ thể với một chuyên gia phong thủy để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Cách xem hướng nhà chung cư theo tuổi

Sau khi đã xác định được hướng của căn hộ, bạn cần thực hiện xem hướng nhà theo phương thức thông thường. Hướng nhà cần phù hợp với cung mệnh của gia chủ để mang lại thật nhiều may mắn.

Chi tiết cách xem hướng nhà được thể hiện trong bài viết sau:

Một số điều cần tránh khi lựa chọn nhà chung cư

Mọi người cần cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn nhà chung cư
Mọi người cần cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn nhà chung cư
  • Tránh mua những căn hộ có cửa chính thẳng hướng với ban công. Đây là một yếu tố thiết kế xấu, có thể khiến tài lộc trong gia đình bạn bị thất thoát.
  • Không chọn nhà có cửa sổ, cửa ban công nằm về hướng tây. Nếu không, ánh nắng mặt trời sẽ chiếu vào nhà rất nhiều và khiến căn nhà luôn trong tình trạng nóng, khó chịu.
  • Tránh mua nhà có cửa sổ, cửa ban công mở quá gần những tòa nhà bên cạnh. Đặc biệt là những căn nhà có cửa trực xung với tòa đối diện. Nó có thể khiến căn nhà bị trực xung, gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Một số câu hỏi liên quan tới cách xem hướng nhà chung cư

Xem hướng nhà chung cư theo cửa chính hay ban công tốt hơn?

Ở trên, TBLand đã giới thiệu với mọi người 2 phương pháp chọn hướng nhà của căn hộ. Nhìn chung, 2 phương thức này đều mang tới hiệu quả tốt. Tùy từng trường hợp, mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn hướng nhà theo điều kiện phù hợp.

Nên xem hướng căn hộ theo tuổi của ai trong gia đình?

Trong phong thủy, có 8 hướng khác nhau
Tùy từng trường hợp, hãy lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của gia chủ

Thông thường, người Việt sẽ lựa chọn hướng nhà theo tuổi của người cha, người chồng. Bởi đó chính là người trụ cột, có trách nhiệm chống đỡ gia đình. Tuy nhiên, nếu cần bạn hoàn toàn có thể xem hướng nhà theo tuổi của người vợ. Điều này sẽ phụ thuộc vào sức ảnh hưởng của người chồng/ người vợ đối với gia đình đó.

Có nhất thiết phải chọn nhà có hướng hợp tuổi hay không?

Việc này thực sự rất quan trọng trong phong thủy cũng như đời sống. Nếu không lựa chọn được hướng nhà phù hợp, mọi người có thể cảm thấy bất an. Đặc biệt, việc ánh nắng chiếu vào trực diện cũng khiến mọi thành viên trong gia đình thường xuyên gặp những vấn đề khó chịu về sức khỏe, cảm giác.

Giới thiệu một số dự án căn hộ có hướng nhà tốt, phù hợp với nhiều người:

Lời kết

Cùng điểm qua danh sách chung cư ở Phú Mỹ nhé
Hy vọng bạn sẽ có được cho mình một căn hộ phù hợp

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về cách xem hướng nhà chung cư. Hy vọng thông tin trong bài viết này hữu ích đối với bạn.

Địa chỉ liên hệ:

  • Địa chỉ: 108 Hồng Hà, Quận Tân Bình, TP.HCM;
  • Hotline: 0898884255;
  • Mobile: 0901199196;
5/5 - (1 {Bình chọn})